Octane Booster – Tăng chỉ số Octane cho xăng
- Hàng nhập khẩu từ bluechemGROUP - Germany
- Miễn ship cho đơn hàng trên 200.000đ
THÔNG TIN SẢN PHẨM
OCTANE BOOSTER (Tăng chỉ số Octane cho xăng)
Tính năng
- Tối ưu hiệu suất động cơ do tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu.
- Có thể gia tăng trị số octane lên 5 điểm, tùy theo chất lượng xăng.
- Khắc phục tình trạng gõ động cơ, tăng nhiệt và quá nóng gây ra bởi xăng thiếu octane.
- Gián tiếp bảo vệ, tránh ma sát, hao mòn các chi tiết máy.
- Được khuyến cáo dùng cho các trường hợp và thị trường xăng kém chất lượng, thiếu octane.
- Sử dụng thường xuyên trên các dòng xe cao cấp, hiện đại, động cơ có tỉ số nén cao, yêu cầu xăng đủ octane nghiêm ngặt.
- Sử dụng trong các cuộc đua tốc độ cao, cần phát huy công suất máy tối đa.
Hướng dẫn sử dụng
Đổ trực tiếp vào bình xăng. Lon 250ml dùng cho 60l xăng, 5ml cho 1l xăng
Nên dự phòng lọ sản phẩm trên xe, phòng khi gặp xăng kém octane, đổ vào hỗ trợ, cấp cứu ngay.
Đóng gói: 250ml
Mã vạch Barcode: 4042292332069
Thông tin thêm về Octane
Theo Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, khả năng xăng được đốt cháy hoàn hảo trong buồng đốt của động cơ mà không gây nổ (kích nổ), làm hỏng động cơ đã trở thành một yếu tố hết sức quan trọng trong việc đánh giá và phân loại xăng. Từ năm 1920, khi chất lượng xăng tốt hơn, đồng nghĩa với việc chúng sinh công nhiều hơn, nhiều động cơ đã bị hư hại do xăng phát nổ trong buồng đốt. Nhất là những động cơ có tỉ số nén cao. Các thí nghiệm thời đó đã chỉ ra rằng những vụ nổ lớn, gây hại nhiều nhất đều do xăng heptane trong khi xăng iso-octan thường không gây nổ trong buồng đốt. Chính điều này đã dẫn đến việc người ta quy định trị số octan như một một thông số định lượng xác định tính chất chống kích nổ của xăng.
Để đơn giản, có thể hiểu rằng trong động cơ xăng có hiện tượng cháy không bình thường gọi là hiện tượng cháy kích nổ (do hiện tượng tự cháy của xăng mà không phải do bugi bật tia lửa điện). Xăng có cấu trúc càng bền vững thì tính tự cháy càng kém, do đó khó xảy ra kích nổ và ngược lại. Để đánh giá tính chống kích nổ của xăng, người ta dùng một thông số gọi là trị số octan.
Kỹ sư Lê Văn Tạch (Công ty Toyota Việt Nam) cho biết: “Xăng là một trong số các nhiên liệu cháy để tạo công suất cho động cơ. Do vậy, nếu chất lượng xăng kém thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của động cơ.”
Kỹ sư này cũng phân tích, chỉ số Octan càng cao thì khả năng chống kích nổ càng tốt. Nếu xăng có chỉ số Octan quá thấp thì có thể dẫn đến hiện tượng kích nổ trong động cơ (hiện tượng nổ sớm), nó khiến động cơ bị giảm đáng kể công suất và làm nóng động cơ, thậm chí có thể làm hỏng động cơ.