CarbonX – Vệ sinh loại bỏ carbon trong buồng đốt
- Hàng nhập khẩu từ bluechemGROUP - Germany
- Miễn ship cho đơn hàng trên 200.000đ
Clip về sản phẩm:
Carbon X bao gồm 2 sản phẩm K1 và K2:
Hợp chất K1: (chất làm sạch bọt) là một công thức được điều chế có hiệu suất cao đặc biệt trong việc làm tan chảy và loại bỏ tất cả những cặn, muội than gây ra ô nhiễm trong toàn bộ buồng đốt của động cơ. Sản phẩm loại bỏ các chất cặn trong khu vực đầu xi lanh, đặc biệt trên các van xú páp, thành piston, đầu piston và trong khu vực của vòng bạc đầu tiên của piston. Nó cũng làm sạch muội carbon tại van xú páp nạp và xả (nếu chúng mở). Muội than bám trong van EGR, bộ tăng áp và không khí hệ thống (ống hút nạp vào van nạp) cũng được loại bỏ một cách đáng tin cậy. Carbon X không gây hại các vòng gioăng cao su và tương thích với tất cả các thành phần trong động cơ.
Hợp chất K2: (neutralizer) gây ra phản ứng hóa học làm lỏng hoá chất bọt làm sạch đã được K1 tạo ra và hòa tan chúng lại với các cặn bã, carbon. Với bộ hút Carbon X tất cả các tạp chất tan ra sẽ được hút ra ngoài một cách an toàn từ buồng đốt. Vì K2 có chất phụ gia bôi trơn có hiệu suất cao và đặc biệt cao sự kết dính (phụ gia chịu áp suất cao), Carbon X bảo vệ động cơ khỏi ma sát cao trong quá trình khởi động, do đó ngăn ngừa sự mài mòn của các thành phần cơ khí. Ngoài ra, các gioăng seal cũng được bảo vệ hiệu quả.
Ứng dụng: Dùng cho động cơ xe máy xăng và xe máy dầu
=======================================================================================
Quy trình vệ sinh buồng đốt bằng sản phẩm Carbon X
Bước 1: Đảm bảo động cơ phải được làm nóng 65-70 độ C, trước khi tiến hành làm.
Bước 2:
- Đối với xe máy xăng: Tháo các bugi ra và ngâm vào dung dịch K1 khoảng 15 phút để làm sạch đầu bugi.
- Đối với xe máy dầu: Tháo hết các béc phun dầu ra và ngâm vào dung dịch K1 khoảng 15 phút.
Bước 3: Quay các trục máy cho các piston ở vị trí ngang nhau, có thể dùng máy nội soi để quan sát/chụp hình đầu piston trước khi làm sạch.
Bước 4: Xịt dung dịch K1 lần lượt vào các buồng đốt cho đến khi bọt trào ra ngoài, chờ bọt tương tác khoảng 20 phút
Bước 5: Xịt dung dịch K2 lần lượt vào các buồng đốt khoảng 4-5 lần di chuyển vòi xịt. Chờ dung dịch tương tác 10 phút.
Bước 6: Dùng bình hút Extractor để hút hết dung dịch trong buồng đốt ra ngoài, lấy khăn giấy khô/vải đè lên các đầu lỗ bugi, đề máy cho dung dịch còn sót lại được tống ra bên ngoài và dính trên giấy/vải. Nên làm kỹ cho khô buồng đốt ở bước này. Có thể sử dụng vòi khơi khí nén thổi khô sau cùng.
Bước 7: Lau sạch bugi, đảm bảo bugi được khô trước khi gắn trở lại, gắn mọi thứ lại và nổ máy khoảng 5-10 phút để buồng đốt được khô sạch hoàn toàn.
Bước 8: Có thể tháo bugi ra và nội soi lần nữa để quan sát, chụp hình lại.
Trường hợp đặc biệt: Đối với những xe muội than đã quá nhiều, quy trình từ bước 4 đến Bước 6 có thể thực hiện 2 lần mới sạch hoàn toàn.
Liều dùng: Đối với động cơ 3 – 4 máy, 1 bộ K1, K2 dùng được 2 xe
Đối với động cơ lớn 6 máy, 1 bộ K1, K2 dùng được 1 xe, canh chỉnh piston lên cao lần lượt 3 máy.
Đối với động cơ lớn 8 máy trở lên, dùng 2 bộ sản phẩm K1, K2, canh chỉnh piston lên cao, lần lượt 4 máy.
Lưu ý đặc biệt khi sử dụng trên ô tô diesel: Khó tháo lắp dàn béc phun, cần thợ và dụng cụ tháo. Một số động cơ như ford ranger, thân béc phun xuyên qua nắp dàn cò, không có ống kín từ buồng đốt lên miệng nắp dàn cò. Vì vậy khi tháo béc xong, các bươc xịt K1,K2 làm rất cẩn thận, hạn chế dung dịch trào ra buồng nhớt. Làm xong cũng cần vệ sinh động cơ, thay nhớt mới, cho yên tâm.